Đi Thái Lan cần làm gì? đi đâu? ăn gì?



Bài viết này xin được tách sẻ cùng bạn về kinh nghiệm Góp vào nhặt của người viết sau vài lần đồng hành Thái (mà chỉ toàn chơi chứ Không mang buôn đồ mần ăn chi J ). Có lẽ coi như đây là những tips hơi nhỏ chứ Không về một Nơi nào hoàn chỉnh, vì tôi Hiểu rằng đâu đó người ta đã đồng hành Thái và viết lại hàng ngàn miền rồi, nên tôi chỉ viết những điều ít thấy ai đã viết trên các diễn đàn du lịch hay các trang phượt.

Tôi hy vọng nếu bạn sắp sửa xách ba lô lên và đồng hành Thái, tự mình sở hữu dự định đến 1 Địa điểm nào đó thực tế còn phân loại vân vì chưa đủ chỉ dẫn trên mạng… thì bạn sẽ tìm được đâu đó trong bài viết của tôi một chút hữu ích cho riêng chính mình, để an tâm hơn mà… bay nhé!

 VÉ MÁY BAY du lịch THÁI LAN


Tips cho chỗ này duy nhất là: Nok Air đã mở đường bay thẳng SGN – BKK nhiều chủng loại tháng rồi ai cũng Thấu hiểu, ngoài ra ít ai Biết trong 1 ngày nếu quởn mở web ra vào những thời điểm không giống nhau, hoặc những ngày không giống nhau trong cùng một tuần…có khi bạn sẽ săn được vé rẻ bèo bọt trên dưới một triệu cả khứ hồi đấy. (Bao gồm 30kg hành lý ký gửi mặc định nhé, tất cả nhiên)

Do vậy nếu có thời gian ngồi canh Nok Air như tôi đây từng canh… hy vọng bạn sẽ vui hơn vì ngoài 30kg hành lý còn sở hữu bánh và nước lót dạ trên máy bay nữa 🙂

ngắm cảnh Thái Lan





Trừ tàu hỏa, thì tôi may hơn đã thử hết những dòng giao thông Có lẽ dùng ở BKK cả rồi. Tips cho bạn:

BTS/ MRT: có 3 tuyến đủ thôi và đa phần đều chạy ở hướng Đông BKK (nơi quy tụ các Mall lớn hầu hết). Đây vẫn là loại phương tiện tôi thích nhất và ưu tiên số một vì luôn đúng đắn giờ và không bị kẹt xe, tuy nhiên Không phải Địa Chỉ đâu nó cũng đến được.

Xe ôm: khi ra khỏi các trạm BTS xuống cầu thang là thường thấy mang xe ôm tập trung. Nếu cần đồng hành ở đường nào không có trạm BTS và bạn bị say xe ô tô + bạn đi bên bụi một chính mình + không muốn chết ngộp trong taxi vì kẹt xe khủng khiếp ở BKK (gặp rồi mới Hiểu nó khiếp cỡ nào!), Thì đây là 1 lựa chọn Không tệ hại. Tôi đã thử, cảm nhận rất Yo-most 😉 Giá bèo hơn Tuk Tuk và Taxi, không những thế cao hơn BTS (hiển nhiên rồi). Có lẽ tham khảo: Từ BTS National Stadium => Khao San Road ~ 6-7km tốn 100 Bath.

Tuk Tuk: Giá Không thua gì taxi và ngồi thì bạn cũng thấy hôi hương dầu mỗi khi nó phát triển giảm ga nhiều, đúng không? Thêm cái màn lạng lách đánh võng quéo cả não…Túm lại tôi Không ham nhiều chủng loại.



Taxi thuyền: Ai tạo tour hành mùi các chùa hay là muốn đi bên Grand Palace (Hoàng Cung) thì đi bên bằng cái này cũng vui. Kinh nghiệm xương máu: Mỗi 1 trạm xa gần đều đồng giá sở hữu 15-20 bath à, đừng sở hữu mua cái vé full 150 Bath tạo gì hao nhiều, đồng hành không nổi 1 chục trạm trong ngày để lấy lại vốn đâu. Lỡ đi bên thuyền mà lúc về hứng lên đi cùng phương tiện khác cũng đỡ tốn.

Taxi: Nếu bạn đi cùng 4 người trở xuống và Nơi cần đến ở các khu phía Tây BKK hay chỗ xa BTS/MRT, đây cũng là 1 chọn hợp lý. Giá taxi nếu mở meter lên là BÈO chẳng thể tả ( tôi tự phân ra thì khoảng 10 bath ~ 6.500Đ /km thôi) nhưng thắc mắc là tài xế rất ít người chịu mở, khoái màn trả giá hơn vì trả cỡ nào họ cũng được hời. Cho nên, GRAB xin hân hạnh tài trợ bạn chương trình này.

du-lich-thai-lan
(Giao diện của Grab Thailand, hiển thị khoảng Cách và thời gian cần đợi)

Nếu không biết Grab là gì, vui lòng tập tành đặt ở VN trước bằng phiên bản tiếng Anh + tập quan sát màn hình định vị GPS cho tài xế lẫn người liên lạc xe như thế nào… tới BKK cứ thế mà mần y như ở nhà vậy.

để ý Grab ở BKK: tài xế Không mang gọi điện cho bạn như tài xế Grab ở nhà bản thân mình đâu nghen, bạn chấm 1 chấm location đã lựa chọn để pick up thì cứ thế họ cắm mặt mà tới chuẩn xác boong đó thôi, cứ canh biển số xe mà ngoắc họ không phải sợ gì cả.

lưu ý tiếp theo: đặt pick up nhầm chỗ phải Cancle booking và phản hồi lại cho họ đàng hoàng Không khéo lại bị khóa tài khoản sim như bạn gì chính mình đã đọc viết bài về Safari trước đây đấy. Phí cancle là 5 Bath (Ở VN nhà bản thân mình là 15k nhé)

lưu ý nữa: Grab 4 bánh cũng sở hữu tới mấy dòng, bạn cần để tâm 3 dòng chính sau:

Grab taxi: tính dựa theo quãng đường mang mở meter, khỏi nói năng rằng hỡi kỳ kèo gì hết. Lúc đặt nó có estimate tất cả trên màn hình giao diện hết cả, thường khoảng cao nhất và thấp nhất chênh nhau 100-200 bath tùy xa gần và tình hình kẹt xe ra sao.
Grab economy: tức là Grab Car, là xe tư nhân như nhà mình, 1 giá một lúc thao tác sở hữu hiển thị luôn và thường giá này là giá sử dụng giữa cái khoảng Grab taxi đã estimate ở trên.
Grab 7 seat: ai đi bên gia đình đông thì xin mời lựa chọn cái này. Bạn phải Thấu hiểu là taxi 7 chỗ ngoắc đại ngoài đường ở BKK chủ yếu là hiếm nhiều chủng loại, gần đây có phát triển cường đa dang hơn rồi thực tế cũng hên xui không chủ động được thời gian đâu. Nên nếu cần xe to thì cứ Grab mà quất thẳng, chờ nó mấy phút đến nó cũng báo lúc thao tác luôn. Giá Grab 7 chỗ này=giá meter + (khoảng) 150 bath service charge cho xe lớn nhé.
Chuyện mua sim card 3G của AIS

Muốn dung được Grab thì đầy dủ nhiên phải sở hữu 3G thế giới nhỉ. Mà bạn phượt một bản thân mình mới thấy 3G chỉ cần dung cho cái Google Map trên đường song hành thôi cũng ích lợi đầy dủ để lấy lại vốn rồi. Nên lần nào tới BKK, tôi cũng sẵn lòng mua sim 3G để dùng.

Chắc ai cũng Biết mấy nhà mạng đó rồi nhỉ, cái nào cũng sở hữu lợi xấu, tôi chỉ tips cho bạn thêm về AIS thôi vì nhà mạng này phổ biến và giá phải chăng với thao tác dễ dàng. mang gói traveler 3 ngày hay 7 ngày gì đó, ngược lại nếu bạn song hành từ 4-6 ngày thì sao? Hay > 7 ngày thì sao? (Thái nhiều chủng loại chỗ đẹp đầy đủ, đặc biệt là phương Bắc và các miền biển, đi bên cả tháng cũng là thường)

AIS gói traveler 7 ngày là 299 Bath, 3 ngày hình như là 199 Bath. sở hữu quy định 1GB hay 1.5GB gì đó trong nhiêu đó ngày (nếu không xem clip hay video online thì nhiêu đó xài bạt ngàn cả tháng đó). Vậy, nếu bạn muốn dung gói một ngày thôi (vì song hành ngắm cảnh 4 ngày chẳng hạn) hay gói thêm 3 ngày cho chuyến đồng hành 10 ngày thì sao?

Nó có cú pháp như vầy: *777*…# (… là con số tương đương với mã code 1 ngày hay 3 ngày hay 5 ngày gì đó, khi gần hết tiền nó tự hiện lên quảng cáo ầm ầm bạn ráng ghi lại, hoặc lỡ Không thấy nó PR thì chạy ra 7eleven hỏi Chắc nhân viên họ cũng biết). Giá cước tùy gói…ở trên, bên cạnh đó dao động khoảng 15Bath/ngày và 500MB dung lượng, nhiêu đó xài cũng phà phà rồi hen.

Rồi, bạn sẽ hỏi vì sao không mua quách cái sim mới, vd như đồng hành hai tuần thì mua hai lần cái sim là 299 Bath x2 ~ 600 Bath? Vậy bạn cứ tính thử thay vì mua cái sim thứ 2 với 299 Bath, đàng này 15Bath x 7 ngày=105 Bath thôi, tôi cũng tính toán nhiều lần rồi thấy đây là biện pháp lợi hơn cả (mua gói 3G từng ngày một).


*Lưu ý quan trọng: Vì rẻ nên phải phiền phức 1 chút, mỗi ngày bạn nhớ đặt alarm trước khi hết hạn khoảng 5p để bản thân mình tắt 3G đi bên, rồi đăng ký lại cú pháp *777*…#, rồi hẵng mở 3G lại cho Chắc nhé! chính mình đã bị trừ tiền sạch sẽ vì 1 lần oan ức đăng ký gói 15 Bath/ngày rồi mà tội để 3G luôn tuồn nên nó mặc định đã chuyển sang xài bao nhiêu trả bấy nhiêu trừ TK chính, bản thân mình khóc tiếng Miên luôn.

0 nhận xét: